BRAND STORY VCS – CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU VCS
VCS được viết tắt của cụm từ tiếng anh SAFETY CHEMICAL VIET NAM, cũng là câu Slogan mà khách hàng cần tới chúng tôi. Một công ty chuyên nghiệp ra đời về cung cấp, sản xuất và phân phối hóa chất của các hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới phục vụ trong các ngành công nghiệp.
Với chiến lược phát triển công ty thịnh vượng với tầm nhìn 10 năm tới, ban lãnh đạo công ty chủ trương xây dựng hình ảnh thương hiệu VCS với tiêu chí hiện đại, đơn giản, chắc chắn, nhất quán, nổi bật, rõ ràng. Đặc biệt thể hiện được giá trị cốt lõi của VCS là: hướng đến sự AN TOÀN HÓA CHẤT.
An toàn là phương châm, là kim chỉ nam của VCS trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đó cũng chính là thông điệp mà VCS muốn gửi tới khách hàng: “Chúng tôi luôn cố gắng mang đến quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng nhất, an toàn nhất nhằm đảm bảo uy tín của VCS cao nhất”
Biểu tượng của Công ty VCS là sự kết hợp đan xen giữa phần biểu tượng đặc trưng và chữ đặc trưng tạo thành yếu tố cơ bản trong hệ thống thiết kế dấu hiệu nhận biết của VCS. Tổng thể thiết kế logo VCS thể hiện sự hiện đại mà chắc chắn được cách điệu từ chữ VCS dựa trên những ý tưởng:
Phần chữ “V” được cách điệu dựa trên ý tưởng từ hình tượng một loài chim thần thoại của dân tộc Việt Nam – chim Lạc đang vươn mình bay lên thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ, bay cao bay xa, vượt qua mọi khó khăn, tìm kiếm, khai phá những cái mới để hoàn thiện năng lực của VCS, đồng thời cũng thể hiện sự trường tồn mãnh liệt của VCS cũng sẽ như loài chim Lạc.
Phần chữ “C” thể hiện sự tinh túy trong thiết kế logo VCS với hình tượng bánh răng được cách điệu hòa nhập vào chữ “C” thể hiện rõ ràng lĩnh vực hoạt động của VCS là công nghiệp. Đồng thời bánh răng chính là thể hiện sự chính xác, trong sản xuất hay kinh doanh yếu tố chính xác chính là sự đảm bảo cho an toàn cho cả con người và doanh nghiệp. Số lượng cạnh bánh răng được thiết kế là số 8 cạnh, trong văn hóa phương Đông con số 8 đại diện cho sự cân bằng và đại diện cho toàn bộ vụ trụ: “ 4 phương 8 hướng”. 8 cạnh bánh răng kết hợp hài hòa như đang chuyển động không ngừng để nói đến sự phát triển, sự khởi đầu, sự mạnh mẽ, khát vọng được sống và phục vụ cuộc sống. Hình tượng “giọt hóa chất” nằm bên trong chữ “C” thể hiện ngành nghề của VCS và được bao bọc bên ngoài một nét tinh tế thể hiện sự an toàn ngành nghề cũng như sự đa dạng phong phú trong sản phẩm của VCS. Điều đặc biệt là “giọt hóa chất” lại được quay ngang hướng vào chữ “S” (Safety – an toàn). Lấy ý tưởng từ chiếc la bàn nhằm thể hiện dù trong bất cứ tình huống nào VCS luôn định hướng đúng, hướng về phía trước, hướng đến sự an toàn để xứng đáng với niềm tin mà khách hàng trao gửi
Sự kết hợp các yếu tố trên tạo thành một thể thống nhất không thể tách rời và tạo nên một sự hài hòa thống nhất chung trở thành yếu tố đặc trưng nhất về hình ảnh logo đồng thời chính là yếu tố để nhận diện VCS sau này. Cụm chữ VCS được cách điệu tạo với những nét đều, đậm đà, to, khỏe vững trãi đã mang lại cảm giác an toàn, yên tâm, tin tưởng vào thành công rực rỡ của VCS. Màu sắc được sử dụng là một màu xanh độc đáo, đậm góp phần tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ nhất quán và tin cậy. Toàn bộ biểu tượng toát lên vẻ vững trãi, chắc chắn, độ tin cậy cao phù hợp với một Công ty hóa chất công nghiệp. Cái động trong cái tĩnh, chắc chắn mà không thô, sang trọng với đầy đủ ý nghĩa. Logo đã nêu bật được đặc trưng nghành nghề, tính thẩm mỹ và tính quy chuẩn cao. Mọi sự vật chỉ tồn tại khi nó không ngừng vận động, vận động trong trạng thái vững chắc và không hề tĩnh lặng, vận động tích cực để tạo ra hiệu quả tích cực. Điều quan trọng hơn đó là vận động để tiến về phía trước, hướng tới tương lai để tiến tới thành công.
Hình ảnh xây dựng ý tưởng
Xem Cẩm Nang Nhận Diện Thương Hiệu VCS – Cục SHTT
11 Bình luận
Bình luận bị đóng.