Văn hóa làm việc trong doanh nghiệp

Dù có làm việc ở đâu, thì cũng hãy nhớ những nguyên tắc này của văn hóa làm việc trong doanh nghiệp:

văn hóa làm việcNguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười.

Nguyên tắc 2: Vào một đơn vị làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền.

Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.

Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi hoàn toàn cả

Nguyên tắc 5:

  • Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức.
  • Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm.
  • Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm.
  • Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.

Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.

Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Điều đó nảy sinh trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu. Thay vì làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít!

Hãy luôn nhớ: Làm việc bằng cái tâm!

Không có ai vừa sinh ra đã có thể đảm nhiệm được việc quan trọng. Bất cứ ai cũng đều sẽ phải bắt đầu từ những việc giản đơn, bình thường nhất. Hôm nay bạn dán lên mình một cái mác, không quyết định liệu ngày mai bạn có giữ được vai trò quan trọng hay không. Mức độ để tâm, lo lắng cho công việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc. Bất kỳ một công ty nào cũng đều rất cần những nhân viên tích cực, có trách nhiệm và chủ động trong công việc.

Những nhân viên xuất sắc không phải là người bị động, đợi người khác sắp xếp công việc cho mình. Họ luôn là người chủ động tìm hiểu việc mà mình nên làm, rồi dốc hết sức để hoàn thành.

Nắm được những nguyên tắc trên, chúng ta sẽ có một công việc và một sự nghiệp thành công.