So sánh TCCA và Chlorine dùng để diệt khuẩn – Hiệu quả và sự khác biệt

Trong các loại hóa chất xử lý nước, TCCA và Clorin là 2 loại hóa chất phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên để sử dụng đúng và đem lại hiệu quả cao, chúng ta nên trang bị những kiến thức về TCCA và Clorin. Bài viết dưới đây sẽ so sánh tcca và chlorine. Hãy cùng theo dõi nhé.

Thuốc diệt khuẩn TCCA

Thuốc diệt khuẩn TCCA

TCCA còn được gọi bằng tên hóa học là Trichloroisocyanuric acid là một hợp chất hữu cơ có khả năng khử trùng, sát trùng, diệt khuẩn. Diệt khuẩn TCCA thường được sản xuất dưới dạng hạt, TCCA viên 200g. Được sử dụng trong hệ thống xử lý nước thải, vệ sinh hồ bơi, diệt khuẩn cho nguồn nước nuôi trồng thủy sản,…

Thuốc diệt khuẩn clorin

Clorin là hóa chất được sử dụng rộng rãi với công dụng tẩy trắng và khử trùng nguồn nước. Nhờ vào tính chất sát khuẩn cực mạng và có tác dụng oxi hóa cao. Công dụng của chlorine chính là được sử dụng trong các ngành xử lý nước thải, nước hồ bơi, trong nuôi trồng thủy sản và trong dệt nhuộm,…. Có hai loại chlorine dạng viên và chlorine dạng bột.

Hiệu quả diệt khuẩn của TCCA và chlorine

Thuốc diệt khuẩn TCCA và thuốc diệt khuẩn clorin là hai loại hóa chất có hiệu quả diệt khuẩn cao. Vậy cùng

so sánh TCCA và chlorine ứng dụng trong đời sống thế nào nhé.

Trong xử lý nước nuôi trồng thuỷ sản

TCCA: Làm tăng hàm lượng oxi cho nước, hiệu suất diệt khuẩn đạt mức tối đa là 100%, không làm tăng pH của nước. Giúp cho tôm, cá mau lớn, tiêu diệt các loại bệnh tiềm ẩn nhờ khả năng diệt khuẩn sâu dưới lớp bùn đáy. An toàn cho người sử dụng và bảo vệ môi trường nước.

Clorin: Phải dùng một liều lượng rất lớn hóa chất diệt khuẩn clorin trong quá trình xử lý nước thải ao hồ vì đây là hóa chất nhanh bay hơi, rất khó phân bố đồng đều hóa chất ở khắp hồ dẫn đến hiệu quả xử lý nước kém. Sử dụng hóa chất này tốn rất nhiều chi phí thuê nhân công và chi phí vận chuyển. Bên cạnh đó hóa chất còn làm tăng pH của nước ảnh hưởng đến đời sống của tôm, cá.

Trong xử lý nước sinh hoạt

Trong xử lý nước sinh hoạt

TCCA: giúp giặt giũ tiết kiệm xà phòng, nước trong và không ảnh hưởng đến hiệu quả nấu ăn nhờ vào khả năng không gây ra độ cứng cho nước

Clorin: Cần dùng liều lượng cao để tiêu diệt vị khuẩn. Dung dịch chlorine làm cho việc giặt giũ tốn nhiều xà phòng, nấu nước gậy cặn cho nồi, ảnh hưởng đến hiệu quả nấu ăn do chất này gây ra độ cứng cho nước.

Trong xử lý nước thải

TCCA : không gây đến ảnh hưởng đến pH của nước. Tan nhanh trong nước từ 10-15 phút là tan hoàn toàn, không cặn,… Làm cho nước trong hơn giảm được màu, mùi.

Clorin: Khi hòa tan hóa chất trong nước sẽ có rất nhiều Ca kết tủa, do đó nước bị đục. Có cặn dễ làm tắc nghẽn và làm hư bơm nước. Làm tăng pH của nước, nước không giảm được màu, mùi.

Trong xử lý nước hồ bơi

TCCA: Dạng viên rắn, hạt nên dễ rải đều khắp khắp hồ nước, làm cho lượng clo phân bố đều nên hiệu quả xử lý đạt 100%. Diệt khuẩn bằng TCCA tiêu diệt được rêu tảo có trong hồ. Xử lý nước hồ bơi hiệu quả, không gây ảnh hưởng cho người sử dụng, an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người đi bơi.

Clorin: Khu hòa tan Clorin phải hòa tan và đợi hóa chất lắng cặn rồi mới đổ xuống hồ. Việc làm này mất khá nhiều thời gian. Không tiêu diệt được rêu tảo bám trên hồ nên nếu dùng hóa chất này phải dùng thêm chất diệt tảo. Có thể xảy ra hiện tượng nước có chứa quá nhiều axit do không được kiểm tra và điều chỉnh lại độ pH của nước khi hòa tan hóa chất vào. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc TCCA và chlorine khử trùng

Lưu ý khi sử dụng thuốc tcca và chlorine khử trùng

Khi sử dụng thuốc TCCA và chlorine khử trùng phải luôn tuân thủ hướng dẫn sử dụng, liều lượng các loại hóa chất cho các trường hợp xử lý nước thải khác nhau.

Luôn bảo quản sản phẩm trong bao bì có ghi nhãn mác rõ ràng để tránh nhầm lẫn khi sử dụng.

Bảo quản sản phẩm nơi khô, thoáng, mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh xa nguồn nhiệt, nguồn nước, đặt sản phẩm ở xa tầm tay của trẻ em.

Khi tiếp xúc với các loại hóa chất nên sử dụng khẩu trang, kính bảo hộ, găng tay.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam