Những tác dụng của axit boric trong cuộc sống

Hiện nay, axit boric được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều bởi những tác dụng mà hóa chất này mang lại. Vậy bạn có biết đó là những tác dụng nào? Thông qua bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể giúp bạn từ A đến Z tác dụng của axit boric.

Acid Boric là gì?

Acid Boric là một loại axit yếu của Bo. Có công thức hóa học H3BO3, tồn tại ở dạng bột màu trắng hoặc tinh thể không màu và có khả năng tan hoàn toàn trong nước. Hóa chất được sử dụng một cách phổ biến và hợp pháp bởi có nhiều tính năng hữu ích.

Acid boric ứng dụng trong cuộc sống

Acid boric được biết đến với nhiều tác dụng, ứng dụng trong cuộc sống. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây sẽ chia sẻ từ chi tiết đến tổng quát những tác dụng của axit boric.

Axit boric 2 để nhỏ mũi

Vào tiết trời mùa đông, loài chó nuôi trong nhà có hiện tượng bị chảy nước mũi thường xuyên. Hẳn là chủ nuôi sẽ cảm thấy lo lắng, không biết tình trạng này có diễn ra lâu dài và ảnh hưởng đến sức khỏe thú cưng.

Acid boric 2 nhỏ mũi là giải pháp hiệu quả. Bạn sử dụng dung dịch boric 2% để nhỏ mũi, nhỏ từ 2 đến 3 lần một ngày. Thực hiện đều đặn thì tình trạng sẽ không còn nữa.

Axit boric diệt gián

Axit boric kết hợp cùng lòng đỏ trứng gà được xem là cách diệt gián siêu hiệu quả. Bạn sử dụng một phần hóa chất vừa đủ trộn đều với lòng đỏ trứng gà cho đến khi thấy hỗn hợp đặc sệt lại là được. Bạn cắt ra làm thành những viên tròn vừa, để ở những góc khuất mà gián hay bò đến. Phương pháp này sẽ mang đến kết quả làm bạn bất ngờ.

Axit boric diệt kiến

Axit boric được biết đến là loại hóa chất vô cùng độc hại đối với dạ dày của các loài côn trùng, trong đó có kiến. Vào một số mùa nhất định trong năm, kiến bò vào nhà, vào vườn, là nỗi phiền phức của không ít người. Phương pháp diệt kiến bằng axit boric vô cùng hiệu quả, đặc biệt loại hóa chất này không làm hại các loài côn trùng có ích.

Axit boric diệt mối

Axit boric kết hợp với mùn gỗ, phun trực tiếp lên những nơi có mối sẽ làm chúng chết ngay lập tức. Hoặc bạn có thể dùng hỗn hợp chôn xung quanh nhà, đào lỗ nhỏ để dẫn đường cho mối vào.

Axit boric nhỏ tai

Acid boric có khả năng ức chế các vi khuẩn và nấm ở dạng yếu. Chất sẽ được hấp thu thông qua vết thương hở và niêm mạc, rất khó thấm qua da lành. Với tác dụng đó, hóa chất trong y tế được điều chế làm thuốc nhỏ mắt, nhỏ tai, các loại dung dịch vệ sinh cho phụ nữ.

Ứng dụng trong công nghiệp

Trong quá trình sản xuất các sợi thủy tinh cần sử dụng rất nhiều hóa chất acid boric. Đồng thời, sợi thủy tinh thì được dùng trong đường ống công nghiệp, bo mạch máy tính, tàu thuyền,…Đối với chế tạo đồ trang sức, hóa chất axit boric kết hợp với rượu vang giúp làm giảm quá trình oxi hóa trên bề mặt kim loại trong quá trình ủ, hàn. Đồng thời, trong ngành công nghiệp dầu khí, axit boric cũng được sử dụng như một liên kết chéo.

Trong bảo quản

Hóa chất cũng được sử dụng để bảo quản gỗ. Xử lý các hợp kim thép, vật liệu mạ kim loại. Ngoài ra, boric còn được sử dụng để kiểm soát dịch hại. Ngoài ra, axit boric còn được ứng dụng để ngăn chặn và phá hủy sự thối rữa và khô gỗ. Chống lại sự tấn công của các loại nấm và côn trùng gây hại.

Lưu ý khi sử dụng axit boric

Vì bản chất axit boric H3BO3 cũng là hóa chất, nên trong quá trình sử dụng cần phải tuân thủ những quy định nhất định, và cần hỏi ý kiến người có kiến thức chuyên môn trước khi sử dụng. Trong quá trình dùng hóa chất, cần có những trang phục bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Bảo quản hóa chất ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của môi trường đảm bảo chất lượng của boric. Đặc biệt, nên tránh hóa chất nặng mùi.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam