Sử dụng axit boric diệt gián hiệu quả tại nhà

Các loại côn trùng nói chung và gián nói riêng đem đến cho gia chủ sự phiền phức. Không chỉ riêng vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tài sản. Biết được nỗi lo đó, cùng tìm hiểu về cách dùng axit boric diệt gián ngay trong bài viết dưới đây!

Axit boric

Axit boric là gì? 

H3bo3 acid? h3bo3 là gì? Axit boric hay còn gọi với các tên Acidum boricum; boracic acid; boric acid; E284; orthoboric acid; trihydroxybenzene, Borofax; boron trihydroxide là một loại acid yếu của bo, thông thường được dùng để dập tắt lửa, thuốc sát trùng, trong các nhà máy phân tử dùng để khống chế tốc độ phân hạch của urani.

Axit boric công thức: H3BO3.

Axit boric có hại không?

Axit boric có hại không luôn là sự băn khoăn, thắc mắc ở nhiều khách hàng trước khi quyết định sử dụng hóa chất. Hóa chất axit boric tuyệt đối không được uống vào trong cơ thể, vì trong axit có độc tính, gây nguy hiểm, nhất là khi tiếp xúc với da.

Nhưng trái lại, hóa chất lại được sử dụng để bào chế sản phẩm vệ sinh miệng, thuốc nhỏ mắt. Ngoài ra, ở một số nước phát triển như Nhật, Mỹ hóa chất còn được khuyên dùng cho thuốc tiêm tĩnh mạch. Acid Boric còn dùng làm nước rửa các vết nứt, bị sâu răng.

Lưu ý những trường hợp bị ngộ độc Acid boric sẽ có hiện tượng xuất hiện phát ban trên da, nôn, mửa, tiêu chảy, đau bụng,…

Theo các báo cáo tử vong trong và ngoài nước được báo cáo xảy ra do uống ít hơn 5g axit boric ở trẻ trẻ em và 5 – 20g ở người lớn. Tử vong, xảy ra phần lớn ở trẻ nhỏ sau khi do vô tình, nhầm lẫn nuốt phải dung dịch axit boric, hoặc trường hợp sau khi sử dụng bột axit boric đến những vùng da đã tổn thương hoặc bị mài mòn.

Axit boric thường được dùng để làm gì?

  • Axit boric có tính kháng khuẩn nên thường được sử dụng để chống nhiễm trùng do nấm hoặc vi khuẩn.
  • Axit boric được dùng để làm sạch mắt, rửa mắt đem lại sự nhẹ nhàng và dễ chịu cho đôi mắt.
  • Ngoài ra, axit boric được sử dụng để diệt côn trùng, gián vô cùng hiệu quả. Dưới đây là cách diệt gián bằng axit boric hiệu quả.

Diệt gián bằng axit boric H3BO3

Dán là một trong những loại côn trùng có khả năng sinh sản rất lớn trên mỗi năm. Môi trường ẩm thấp như dưới gần giường, ghế gỗ,…là nơi dán thường hơi tập trung và sinh sản. Chúng có tập tính rời tổ và tìm mồi vào buổi tối. Vì vậy, bạn cần nắm được tập tính này và biết cách diệt gián hiệu quả, đúng cách để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chính mình và gia đình.

Cách diệt gián bằng axit boric?

Bước 1: Dọn dẹp ngăn nắp và gọn gàng, để các khoảng dưới tủ lạnh, gầm tủ, giường được thông thoáng.

Bước 2: Lau dọn những góc khuất, tránh tình trạng ẩm thấp ở nhiều nơi, làm tăng khả năng sinh sản của loài côn trùng này. Bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch để hỗ trợ thêm.

Bước 3: Rắc khoảng 100g bột axit boric lên khắp tủ bếp, ngăn kéo, mặt bàn. Bạn hãy rắc đều các vị trí ở bồn rửa, lò nướng hay tủ lạnh và các kệ chén dưới sàn.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam