Magie sulfat có tác dụng gì? Ứng dụng của magie sunfat trong cuộc sống

Magie sulfat được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất thức ăn cho gia súc, sản xuất phân bón, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Đây chính là một loại hóa chất rất quen thuộc đối với chúng ta. Vậy Magie sunfat là gì? Magie sulfat có tác dụng gì trong cuộc sống hàng ngày? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức về Magie sulfat nhé.

Magie sunfat là gì?

Magie sunfat có công thức hóa học là MgSO4 là hợp chất chứa magie, lưu huỳnh, oxi. Magie sunfat tồn tại dưới dạng tinh thể màu trắng, vị đắng, dễ tan trong nước và có mùi đặc trưng. MgSO4 được ứng dụng trong nông nghiệp, trong công nghiệp, trong y học và trong phòng thí nghiệm.

MgSO4 còn có các tên gọi khác đó là Magnesium sulfate, Magnesi sulfat, Muối Epsom (heptahydrat), English salt, Bitter salts, …

Hóa chất magie sulfat có tác dụng gì trong cuộc sống?

Hóa chất magie sulfat có tác dụng gì trong cuộc sống?

Trong nông nghiệp

Magie sulfat đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp magie cho sự phát triển của cây trồng. Đây là thành phần tạo ra phân bón magie. Một loại phân bón tan trong nước có chứa đủ magie có thể giúp cây hấp thụ nhanh chóng chất dinh dưỡng, giúp cây xanh tốt, giảm hiện tượng lá rụng, mang lại hiệu quả tức thì. Sự thiếu hụt magie được bổ sung nhanh hơn ở tất cả các giai đoạn phát triển của cây. Là chất trung hòa môi trường, tạo điều kiện lý tưởng cho cây trồng phát triển tốt và giúp tăng năng suất cây trồng.

Trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, Magie sulfat giúp nâng cao chất lượng thịt gia súc, gia cầm.

Trong nuôi trồng thủy sản, Magie sulfat – MgSO4 được sử dụng với mục đích bổ sung lượng magie thiếu hụt cho tôm, cá và các loài thủy sản khác đang trong giai đoạn sinh trưởng. Do có khả năng hòa tan nhanh trong nước nên các chất này sẽ được các loài thủy sinh hấp thụ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hợp chất này sẽ góp phần làm tăng năng suất, chất lượng khi nuôi trồng thủy hải sản. Nên được rất nhiều người nông dân lựa chọn sử dụng.

Trong công nghiệp

Được sử dụng trong sản xuất mực in, thuốc nhuộm, chất khử trùng, thức ăn chăn nuôi, phân bón,…

Ứng dụng trong công nghệ tẩy trắng bột giấy, cải thiện khả năng chống đỡ của bê tông, làm khô dung môi
Magnesium Sulfate – MgSO4 còn được dùng để xử lý nước thải từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau, với công dụng làm trung hòa, ổn định pH,​​…

Magie sulfat có tác dụng để điều chế xi măng bằng cách cho magie oxit phản ứng với các dung dịch magie sulfat. Loại xi măng này được sử dụng chủ yếu để sản xuất các tấm cách nhiệt nhẹ. Đây là loại xi măng chịu nước kém nên bị hạn chế sử dụng.

Trong y học

Magie sulfat còn có tác dụng trong lĩnh vực y học. Magie sulfat thuốc là một loại khoáng chất. Chúng hoạt động bằng cách bổ sung magie ở những bệnh nhân có lượng magie trong cơ thể thấp do bệnh tật. Hoặc trường hợp do một số loại thuốc điều trị nhất định.

Thông qua quá trình hấp thụ qua da, cơ thể có thể hấp thụ magiê qua da. Việc thêm muối magie sulfat vào bồn tắm có thể giúp thư giãn cơ bắp, giảm viêm và giảm đau khớp,…

Bằng cách ổn định màng tế bào thần kinh và phong tỏa các chất dẫn truyền thần kinh kích thích. Magie trong magie sulfate có thể giúp cơ thể ổn định lưu thông huyết áp và lưu lượng máu đến não.

Magie sulfat tiêm tĩnh mạch hoặc qua máy phun sương để điều trị các cơn hen suyễn nghiêm trọng và đột ngột. Bằng cách ức chế dòng canxi, giúp giảm giải phóng histamine, ngừng giải phóng các hóa chất gây viêm. Ngoài ra, còn làm thư giãn các cơ trơn phế quản.

Tuy nhiên khi sử dụng magie sulfat trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng cần phải thông qua ý kiến của bác sĩ. Đồng thời, không được tùy tiện sử dụng magie sulfat theo ý mình. Lý do là vì có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của bản thân nếu sử dụng không hợp lý.

Trong phòng thí nghiệm

Magie sunfat được sử dụng với vai trò là chất làm khô trong kho tổng hợp hữu cơ.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam