Keo sữa là gì?

Keo sữa ngày nay càng được ứng dụng nhiều vào cuộc sống với nhiều công dụng khác nhau. Để hiểu rõ hơn về keo sữa là gì? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật những thông tin chi tiết thông qua bài viết ngay dưới đây.

eo sữa là gì?

Keo sữa với thành phần Poly (Vinyl Acetac) là loại keo PVA. Là một hợp chất polymer hữu cơ. Nhìn bằng mắt thường keo có màu trắng sữa, có hương hơi chua một chút. So với những loại hồ, keo dán thông thường thì keo sữa có chất kết dính tốt hơn, bền hơn bình thường. Điều đặc biệt làm cho keo sữa có nhiều ứng dụng trong cuộc sống là vì keo sữa có thể kết dính trên nhiều bề mặt khác nhau.

Keo sữa có những loại nào?

Hiện nay có hai loại keo sữa chính được kinh doanh và sử dụng trên thị trường:

Keo sữa 1 thành phần: Đối với loại keo này chỉ có một dung dịch duy nhất, chỉ việc lấy ra và sử dụng trực tiếp. Thời gian kết dính rất nhanh mà còn bền bỉ đối với vật dán.

Keo sữa 2 thành phần: Đối với loại keo này bao gồm keo dung dịch (A), (B) dung dinh chất phụ gia tạo đông. Keo sữa 2 thành phần quá trình tạo đông chậm, không nhanh như keo sữa 1 thành phần. Khi sử dụng keo sữa này, sau quá trình thao tác, có thể sau 2 – 3 tiếng bạn mới có thể sử dụng được. Nếu muốn quá trình diễn ra nhanh hơn, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ axit.

Công dụng keo sữa

Keo sữa có công dụng trong việc làm kết dính các bề mặt với nhau, như gỗ, dán bìa, bìa thùng carton, đồ chơi trẻ em, đồ handmade,…

Slime cũng là vật liệu đồ chơi yêu thích của không ít người. Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết slime cũng là một trong những ứng dụng của keo sữa. Với chất liệu mềm mại, dễ uốn nặn với nhiều hình mẫu khác nhau, tạo cảm giác thú vị, tính giải trí vô cùng cao.

Keo sữa có độc không?

Sau câu hỏi keo sữa là gì và mua ở đâu? Thì câu hỏi keo sữa có độc không luôn nhận được sự quan tâm từ mọi người. Theo như đánh giá thì keo sữa ít gây ra độc hại, vì đây là loại keo được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như làm đồ chơi cho trẻ em, đồ handmade,..

Mặc dù keo sữa không gây hại nhưng trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần chú ý hơn. Để xa tầm tay trẻ em, không được cho vào mắt, mũi, miệng để tránh gây ra những chuyện đáng tiếc.

Ưu và nhược điểm của keo sữa?

Ưu điểm: keo có khả năng kết dính rất cao trên nhiều bề mặt khác nhau. Đặc biệt trên các bề mặt như len, vải, giấy,…

Nhược điểm: keo sữa có mùi hơi chua, có thể gây khó chịu cho nhiều người nếu không quen. Ngoài ra, keo sữa có độ kết dính cao nhưng lại lâu khô, phải tầm 2 – 3 tiếng thì mới kết dính lại, nếu bạn không cẩn thận thì có thể vô tình làm gập lại bề mặt bạn đã thoa keo lên.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng keo sữa

Bạn có thể pha loãng keo sữa với nước, tuy nhiên có thể làm giảm độ kết dính của keo trên bề mặt vật liệu.

Keo sữa phổ biến, có thể sử dụng đa dạng trên các bề mặt, nhưng đối với vật liệu sắt, đá, inox, kim loại, keo sữa lại không có tác dụng. Bạn đừng sử dụng keo sắt để dán những vật liệu này.

Bảo quản keo nơi thoáng mát, nhiệt độ không quá nóng, lạnh,

Nên lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng.

Khi sử dụng keo sữa cần khoảng 5 – 10 phút mới có thể dính hoàn toàn.

Khi dùng keo sữa để dán vật liệu, bạn nhớ dùng khăn lau sạch xung quanh, để đảm bảo tính thẩm mĩ của sản phẩm. Ngoài ra vật liệu cũng cần được lau khô và sạch trước khi cho keo sữa vào để đảm bảo được sự kết dính.

Khi sử dụng xong sản phẩm, bạn nên cột kín miệng lại tránh để keo sữa bị khô lại, cũng như là những côn trùng, sinh vật khác rơi vào làm ảnh hưởng chất lượng của keo sữa.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam