Các loại hóa chất xử lý nước thải sinh hoạt phổ biến hiện nay

Trong quá trình xử lý nước thải cần phải theo một quy trình, tiêu chuẩn nhất định. Song song với đó hóa chất là thứ không thể thiếu để góp phần vào quá trình làm sạch nước thải. Vậy có các loại hóa chất xử lý nước thải sinh hoạt phổ biến nào hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Chất xử lý nước thải

Hóa chất xử lý nước thải chia làm các nhóm chất cụ thể khác nhau, trong phần phía dưới đây sẽ được trình bày chi tiết.

Nhóm hóa chất trợ lắng

Polymer Cation (C3H5ON)n

Đây là chất có dạng bột, màu trắng, hoàn toàn tan khi cho vào nước. Hóa chất này có đặc tính chất đặc biệt là ăn mòn rất cao, có độ nhớt. Polymer Cation hoạt động tốt ở cả hai môi trường axit và bazo. Trong quá trình sử dụng cần phải lưu ý tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt và da để tránh gây ra những tình huống đáng tiết.

Polymer Anion CONH2[CH2-CH-]n

Hóa chất tồn tại ở dạng bột, không mùi, có màu trắng, có tính hút ẩm rất mạnh, khi gặp nước thì trương nở to. Hóa chất Polymer Anion được sử dụng để làm keo tụ tạo bông nhằm kết lắng chất thải rắn. Hóa chất có vai trò quan trọng trong việc làm giảm COD của nước thải sau xử lý.

Hóa chất khử trùng nước thải

Nhóm hóa chất dùng trong nước thải còn bao gồm Chlorine, Clo Dioxit, Ozone. Mà công dụng cụ thể là khử trùng sạch nguồn nước thải trong sinh hoạt.

Chlorine

Chlorine thường được gọi tắt là Clo, đây là hóa chất được đưa vào sử dụng nhiều nhất bởi hiệu quả mà nó mang lại vô cùng cao. Khử trùng những loại virus, vi khuẩn, nấm gây bệnh cho con người.

Clo dioxit

Đây là dạng hóa chất được sử dụng để thay thế Clo. Đồng thời clo dioxit còn có khả năng diệt vi khuẩn trong môi trường kiềm. Clo thì không thể làm được việc này. Có thể bạn chưa biết, khi Clo dioxit tác dụng với nước sẽ tạo ra những hoạt chất vô cùng lành tính.

Ozone

Độ oxy hóa của Ozone rất mạnh, bởi lý do đó nên được sử dụng phổ biến trong ngành dược phẩm, khử trùng bề mặt.

Hóa chất xử lý nước thải PAC

Hóa chất pac xử lý nước thải. PAC là chất keo tụ, trợ lắng trong quá trình xử lý nước thải. Ngày nay, PAC được sản xuất với số lượng vô cùng lớn. Và sử dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Hóa chất chứa tới 28 – 32% hàm lượng nhôm, làm tăng quá trình keo tụ các cặn bẩn trong nước và nước thải.

PAC hiệu quả trong việc bỏ các chất hữu cơ hòa tan và không hòa tan cùng kim loại nặng tốt hơn phèn nhôm và tạo ra nguồn nước sạch.

Sử dụng hóa chất PAC mang lại những ưu điểm sau: hóa chất có khả năng tuyển nổi cao. Dùng tốt đối với nước cấp, có khả năng hấp thụ màu nên đạt hiệu quả trong xử lý nước nhiễm màu cao như: nhà máy dệt nhuộm, làm bột giấy… Hàm lượng sử dụng ít nên lượng cặn thải ra sẽ ít hơn.

PAC có tác dụng trong việc tách các tạp chất lơ lửng gây ra độ đục của nước. Trợ lắng cho các bông. Đồng thời không độc, ít làm giảm pH của nước, vô cùng thích hợp cho xử lý nước thải. Đặc biệt PAC có thành phần oxit nhôm cao, tính axit lại yếu. Nên tránh làm ăn mòn thiết bị và ít làm giảm pH trong nước.

Tổng kết

Các loại hóa chất xử lý nước thải sinh hoạt đã được tổng kết thông qua bài viết phía trên. Hy vọng hữu ích với quý khách hàng.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam