VCS Du Xuân Đi Lễ Đầu Năm 2023

Chuyến du xuân đầu năm 2023!

Đối với mỗi người dân Việt Nam, đi lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Du xuân, lễ hội năm Quý Mão diễn ra trong tâm thế đặc biệt khi các nghi thức dâng hương, tế lễ được thực hiện theo quy mô nhỏ với tâm linh thành kính, trang nghiêm, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Đặc biệt sau 2 năm “bó chân” vì dịch Covid-19, năm nay Công ty cổ phần VCS Việt Nam đã tổ chức chuyến du xuân. Địa điểm đến tham quan là Chùa Võng Thị – Chùa Vạn Niên – Phủ Tây Hồ.

Địa điểm đầu tiên Đoàn đến là “Chùa Võng Thị”. Chùa khởi dựng dưới đời vua Lý Nhân Tông (1072-1128). Đến những năm kháng chiến chống Pháp, chùa từng bị san phẳng, toàn bộ tượng Phật bị đốt. Dưới sân chùa này, một hầm trú ẩn của Thành ủy Hà Nội đã được xây dựng và là nơi chỉ huy quân dân thủ đô trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Hầm được xây bằng đá hộc, mỗi bề rộng 12m, nửa chìm nửa nổi, phần chìm thông với hệ thống địa đạo.

 

     Địa điểm tiếp theo Đoàn đến là “Chùa Vạn Niên”. Vào năm 1014 thời Lý Thuận Thiên, Thiền sư Hữu Nhai Tăng xin vua cho lập đàn tại địa chỉ của chùa Vạn Niên, chùa bắt đầu được xây dựng và trường tồn cho đến ngày nay. Tính đến nay đã trải qua hàng ngàn năm tuổi và được coi là một trong những ngôi chùa liêng thiêng nhất của kinh thành. Trước đây chùa có tên là chùa Vạn Tuệ sau này mới được đổi tên thành chùa Vạn Niên và là một trong những ngôi chùa theo phái Mật Tông. Nơi đây hiện nay không chỉ được biết đến là một địa điểm tâm linh mà còn là một địa điểm du lịch tại Hà Nội.

Và địa điểm cuối Đoàn đến là “Phủ Tây Hồ”. là một ngôi đền thờ công chúa Liễu Hạnh nằm tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam, theo truyền thuyết, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17.

Ngôi đền tọa lạc tại bán đảo lớn của làng Nghi Tàm, nhô ra giữa Hồ Tây, ở số 52 phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Theo truyền thuyết, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 nhưng có thể có muộn hơn. Vì trong các sách nói về di tích của Thăng Long – Hà Nội cổ ra đời đầu thế kỷ 20 như Thăng Long cổ tích khảoLong Biên bách nhị vịnhTây Hồ chíHà Thành linh tích cổ lục,…đều không ghi chép về di tích này.

Phủ Tây Hồ đã được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp bằng di tích Lịch sử-Văn hóa ngày 13 tháng 2 năm 1996. Ngoài ra, tại sân phủ có một cây si cổ thụ cũng đã được công nhận là “cây di sản Việt Nam”, và ở kề bên phủ còn có đền Kim Ngưu thờ Trâu Vàng theo truyền thuyết.

Nhân dịp đầu xuân năm mới Quý Mão 2023, Công ty cổ phần VCS Việt Nam xin trân trọng gửi tới Quý Khách hàng cùng toàn thể CBCNV công ty lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính chúc Quý Khách hàng, CBCNV công ty cùng gia đình một năm mới Sức khỏe – Hạnh phúc, An khang – Thịnh vượng !