Vi sinh xử lý nước thải công nghiệp

Kinh tế ngày càng phát triển kéo theo đó là các nền công nghiệp, công nghệ cũng được kéo theo. Chính vì lý do đó mà các nguồn chất thải, nước thải đưa ra môi trường ngày càng nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của con người. Để xử lý được vấn đề này vi sinh xử lý nước thải công nghiệp đã được đưa vào sử dụng bởi những tác dụng đáng kể mang lại. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây!

Những chế phẩm vi sinh xử lý nước thải

Vi sinh dạng lỏng: đây là vi sinh nhân tạo. Và được tạo ra từ quá trình tổng hợp nhiều loại vi sinh dạng lỏng khác. Tồn tại ở dạng đậm đặc và so về giá thành thì cao hơn bùn vi sinh. “Tiền nào của nấy” đúng với vi sinh dạng lỏng. Vì có giá thành cao nên vi sinh thích ứng và xử lý được nhiều dạng nước thải công nghiệp khác nhau một cách hiệu quả.

Bùn vi sinh: được sử dụng trong quá trình nuôi cấy vi sinh. Bùn vi sinh tồn tại ở cả hai dạng nước và rắn. Ưu điểm vượt trội ở dạng vi sinh này là tận dụng vi sinh ở nhiều hệ thống xử lý nước thải. Khác so với những vi sinh đã được kích hoạt sẵn trước đó. Ngoài ra bùn vi sinh còn chứa rất nhiều loại vi sinh khác nhau. Phù thuộc vào các thành phần tính chất của nước thải công nghiệp. Ngoài ra bùn vi sinh còn một ưu điểm nữa là giá thành rất rẻ.

Vi sinh dạng bột: với loại này tồn tại ở dạng bột, chứa nhiều những vi sinh nằm ở chế độ chờ kích hoạt sẵn. Đặc biệt vi sinh ở dạng này rất dễ dàng cho quá trình vận chuyển và bảo quản.

Ưu điểm vi sinh xử lý nước thải

Nếu đem so sánh với việc sử dụng hóa chất để xử lý nước thải công nghiệp. Thì vi sinh xử lý nước thải sẽ an toàn hơn không gây tình trạng ô nhiễm môi trường. Như sử dụng hóa chất xử lý, chi phí, vốn đầu tư cũng không chiếm nhiều.

Có nhiều câu hỏi đặt ra tại sao sử dụng vi sinh xử lý nước thải lại không gây ô nhiễm môi trường. Thì thật chất phương pháp này nhờ hoạt động sống của các vi sinh vật (phương pháp sử dụng các hợp chất hữu cơ và các chất khoáng có trong nước thải công nghiệp làm nguồn dinh dưỡng và năng lượng) biến đổi những hợp chất hữu cơ cao phân tử có trong nước thải thành các hợp chất đơn giản hơn.

Trong quá trình dinh dưỡng, các vi sinh vật sẽ nhận được các chất làm vật liệu để xây dựng tế bào, sinh trưởng và sinh sản, nên sinh khối được tăng lên.

Chúng ta làm sạch nước thải công nghiệp là để giải phóng những chất khoáng ở thể rắn hoặc lỏng và chất hữu cơ khỏi nguồn nước thải, trước khi nguồn nước bẩn đó chảy vào sông, suối, ao, hồ và tạo điều kiện để phân huỷ các chất hữu cơ bằng cách biến đổi chúng bằng enzyme thành các chất tan và không gây độc hại cho môi trường xung quanh.

Ứng dụng vi sinh trong đời sống

Trong đời sống vi sinh được dùng để bổ sung dinh dưỡng đồng thời xử lý, phân hủy các chất gây ô nhiễm môi trường có trong nước thải. Các chuyên gia sử dụng vi sinh để thay thế các chất hóa học gây ô nhiễm môi trường và không an toàn trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, vi sinh góp phần xử lý triệt để các chất thải ô nhiễm trong nước, tác động không nhỏ đến môi trường. Cải thiện môi trường, song song với đó cải thiện chất lượng sống của người dân.

Cách sử dụng vi sinh xử lý nước thải công nghiệp

Trong quá trình sử dụng vi sinh để xử lý nước thải. Cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo những yêu cầu. Tùy thuộc vào diện tích, khu vực, lượng nước thải cần xử lý. Thì sẽ dùng lượng vi sinh phù hợp. Cần sử dụng và đưa vào xử lý 10 ngày 1 lần. Để nguồn nước được xử lý triệt để các loại chất thải. Ngoài ra vẫn còn những cách sử dụng vi sinh nước thải công nghiệp khác. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ và được sự tư vấn từ những người có chuyên môn. Để đạt được kết quả tốt nhất.

Tổng kết

Vi sinh xử lý nước thải công nghiệp hiệu quả và ngày càng được tận dụng đưa vào sử dụng. Hy vọng những thông tin được chia sẻ phía trên phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn những tác dụng vi sinh mang lại. Liên hệ với chúng tôi để hiểu hơn và được tư vấn tận tình về các loại hóa chất, vi sinh.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam