Hóa chất PAC có độc không?

Trong cuộc sống hiện nay có nhiều hóa chất được đưa vào để xử lý nguồn nước thải và một trong số đó không thể bỏ qua PAC. Nhưng đã và đang có nhiều thắc mắc được đưa ra, khi mọi người không biết rằng liệu hóa chất PAC có độc không và có ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến đời sống hằng ngày nếu sử dụng? Hãy cùng làm sáng tỏ mọi thắc mắc thông qua bài viết ngay dưới đây!

Hóa chất PAC là gì?

PAC hay được biết đến với cái tên Poly Aluminium Chloride là một loại phèn nhôm. Tồn tại dưới dạng cao phân tử và ngày nay thì hóa chất PAC được sản xuất với số lượng rất lớn. Và sử dụng rộng rãi trong việc xử lý nguồn nước thải, sinh hoạt, nước cấp,…. Hiện nay hóa chất được sản xuất chủ yếu ở một số quốc gia như: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam,… Thay thế phèn nhôm hay nhôm sunfat trong việc xử lý nước mang lại hiệu quả vô cùng cao. Với mục đích chủ yếu của hóa chất xử lý các nguồn nước thải nước sinh hoạt. Nên vấn đề hóa chất PAC có độc không luôn được mọi người quan tâm. Theo dõi tiếp bài viết để tìm câu trả lời bạn nhé!

Cách sử dụng hóa chất PAC?

Cách sử dụng hóa chất PAC cũng không hề khó. Nếu bạn ghi nhớ và thực hiện theo các công thức dưới đây:

  • Lấy và pha chế dung dịch PAC 5% – 10% sau đó cho vào nguồn nước cần xử lý.
  • Chú ý liều lượng PAC khi xử lý nước mềm bao gồm : 1 – 10g/m3 PAC (tùy thuộc vào độ đục của nước thô)
  • Đối với những nguồn nước thải ở những khu nuôi gia súc, gia cầm, nhà máy chế biến thực phẩm,.. ước lượng khoảng 20 – 200 g/m3 phụ thuộc theo tính chất của nước thải cần phải xử lý là gì.

Đặc điểm của hóa chất PAC

Hóa chất keo tụ PAC đặc biệt có 2 dạng nên tùy vào mỗi dạng mà có những đặc điểm khác nhau:

  • Đối với dạng bột: Bạn sẽ thấy hóa chất có màu trắng ngà, vàng chanh, tan hoàn toàn trong nước và cất giữ được lâu trong điều kiện thường.
  • Đối với dạng lỏng sẽ thường được đựng trong can,  phuy, tank để bảo quản tốt và lâu hơn đồng thời bạn cũng sẽ nhận thấy hóa chất có màu vàng nâu nếu PAC ở dạng lỏng.

Hóa chất trợ lắng PAC đặc biệt với khả năng loại bỏ cả chất hữu cơ hòa tan lẫn không hòa tan được trong nước, hiệu quả hơn so với nhôm sunfat.

Hóa chất PAC có độc không?

Hóa chất PAC có độc không luôn là câu hỏi và sự thắc mắc của rất nhiều người. Vì chính hóa chất sẽ xử lý nguồn nước sinh hoạt, chất thải của mọi người hằng ngày. Hóa chất PAC không gây độc hại như mọi người thường nghĩ. Khi cho chất PAC vào nguồn nước cần xử lý sẽ tạo ra chất kết tủa. Ngay sau đó chất sẽ tách rời hoàn toàn với dòng nước. Đồng thời hóa chất cũng được sử dụng với một hàm lượng hợp lý. Từ đó có thể khẳng định lại một lần nữa, hóa chất PAC không độc hại.

Những lưu ý khi sử dụng hóa chất PAC?

Hóa chất PAC cần được bảo quản ở những nơi khô thoáng. Nên tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Tùy thuộc vào môi trường nước cần xử lý. Mà lựa chọn hóa chất PAC có nồng độ hợp lý. Và nhớ chú ý điều chỉnh, pha lưu lượng hợp lý theo công thức có sẵn ở trên.

Hóa chất PAC xử lý nguồn nước rất hiệu quả, nên chỉ cần một lưu lượng nhỏ đã có thể xử lý một lượng lớn nước thải, nước sinh hoạt,…

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam