Hoá chất cơ bản là gì?

Hoá chất cơ bản là gì? Đây là những loại hóa chất quen thuộc được sử dụng phổ biến và có nhiều ứng dụng trong thực tế cuộc sống con người. Vậy, có bao nhiêu loại hoá chất cơ bản và chúng được ứng dụng trong đời sống hằng ngày ra sao? Hãy theo dõi những thông tin sau để nắm rõ hơn.

Tìm hiểu hóa chất cơ bản là gì? 

Để biết hóa chất cơ bản là gì thì bạn cần phải nắm được cấu tạo chung của nó. Những dòng hóa chất cơ bản hiện nay thường có cấu tạo ở dạng hợp chất bao gồm hợp chất vô cơ và hợp chất hữu cơ.

Hóa chất cơ bản là các loại hóa chất phổ biến và có nhiều ứng dụng trong đời sống, chúng được sản xuất ra với số lượng lớn bằng các phương pháp công nghiệp. Sau đó phân bổ cho các ngành công nghiệp hóa chất và các ngành công nghiệp khác. Cuối cùng mới tạo nên các loại sản phẩm cho người tiêu dùng sử dụng tùy theo mục đích khác nhau.

Giới thiệu về hóa chất cơ bản 

Danh sách các loại hoá chất cơ bản 

Chắc hẳn bạn cũng sẽ thắc mắc có những loại hóa chất cơ bản thường gặp nào ở trên thị trường. Vì vậy chúng tôi đã tổng hợp lại những hóa chất thường gặp để cho bạn đọc dễ dàng theo dõi như sau:

Acid – một trong số những hóa chất cơ bản nổi bật

Acid là một dung dịch có vị chua và đặc trưng bởi khả năng làm quỳ tím chuyển sang màu đỏ. Dung dịch axit có khả năng tác dụng với base, muối, oxit base và một số kim loại. Những dòng acid hay được sử dụng trong cuộc sống có thể kể ra như acid sulfuric, acid acetic, acid fomic…

Ancol – hóa chất hữu cơ cơ bản 

Rượu hay còn được gọi là ancol cũng được xếp vào tổ hợp các hoá chất cơ bản. Đây là hợp chất hữu cơ có chứa từ 1 đến nhiều nhóm hydroxyl (OH) được liên kết với nguyên tử Cacbon. Nhờ vào đặc điểm nổi bật của các hydroxyl có trong cấu tạo của ancol mà nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu thì rượu được sử dụng khá nhiều. Trong công nghiệp ancol đóng vai trò là nguồn nhiên liệu hoặc nguyên liệu đầu vào. Có thể kể tên một số loại rượu tiêu biểu như ethanol và methanol.

Loại hoá chất cơ bản – dung môi béo

Trên thực tế các ứng dụng của loại dung môi này có thể kể tới sơn, dược phẩm, thuốc trừ sâu, nông nghiệp và trong ngành công nghiệp in ấn. Từ đây có thể thấy được tầm quan trọng của dung môi béo trong cuộc sống thường ngày.

Các dung môi về cơ bản là các chất lỏng cho nên chúng có khả năng hòa tan một số chất. Ngoài ra chúng còn có khả năng khiến cho các vật liệu khác không bị tác động bởi các phản ứng hóa học và giữ nguyên tính chất hoá học của vật liệu. Vì vậy, khi tìm hiểu hóa chất cơ bản là gì không thể bỏ qua dung môi béo.

Hình ảnh hóa chất cơ bản NaOH – Natri hydroxit 

Loại hoá chất cơ bản – dung môi thơm

Dung môi thơm cũng được xếp vào danh sách hóa chất cơ bản. Các ngành công nghiệp sử dụng loại hoá chất cơ bản này đó là hoá chất nông nghiệp. Các ngành mực và nhựa, sơn, hóa chất dầu mỏ hay dầu giặt công nghiệp cũng có sử dụng đến dung môi thơm.

Loại hoá chất cơ bản – muối vô cơ

Muối vô cơ cũng được liệt vào danh sách các hoá chất cơ bản và được nhiều người tìm hiểu khi gặp phải câu hỏi hoá chất cơ bản là gì. Có nhiều loại muối vô cơ khác nhau trên thị trường. Các loại muối tiêu biểu đang được ưa chuộng trên thị trường có thể kể tới đó là NaCl – muối ăn, natri benzoat.

Loại hoá chất cơ bản – Este

Este là hợp chất được tạo thành phản ứng giữa các axit hữu cơ và ancol. Về cấu tạo của este thì chúng được xếp vào loại không phân cực cho nên được dùng làm dung môi cho nhiều phản ứng khác nhau. Một đặc điểm phải nói tới đó là các este thường có mùi thơm do đó nó cũng trở thành một hóa chất có ứng dụng khá nhiều trong hoá học và công nghiệp.

Loại hoá chất cơ bản – vật liệu nhựa và lớp phủ

Loại nhựa này có tính mềm dẻo tương tự như chất kết dính với bền mặt. Vật liệu nhựa được ứng dụng để đúc khuôn. Chúng có khả năng bảo vệ và bám dính tốt, vì vậy thường được sử dụng để sản xuất keo dán hoặc các lớp phủ bảo vệ.

Mua hoá chất cơ bản ở đâu?

Khi muốn sử dụng các loại hóa chất cơ bản thì bạn cần biết hoá chất cơ bản là gì. Đồng thời xác định rõ được mình cần hóa chất để làm gì và số lượng là bao nhiêu. Lượng hóa chất này thường được sản xuất để phục vụ thí nghiệm và các khu công nghiệp.

Việc mua bán và cung cấp loại sản phẩm này cũng cần trải qua kiểm nghiệm và cấp phép. Các loại hoá chất đơn giản và không độc hại như muối ăn và một số chất thí nghiệm cơ bản bạn vẫn mua được dễ dàng. Mọi người có thể mua tại các cửa hàng lân cận.

Các sản phẩm hóa chất được sử dụng trong công nghiệp

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam