Cách pha hóa chất xử lý nước thải hiệu quả và an toàn

Hóa chất được đưa vào xử lý nước thải ngày càng nhiều bởi đạt được hiệu quả cao và kết quả như mong muốn. Những cách pha hóa chất xử lý nước thải như thế nào mới hiệu quả và an toàn. Để giải đáp thắc mắc, hãy cùng tìm hiểu từ A đến Z ngay trong bài viết dưới đây

Hóa chất xử lý nước

Hóa chất dùng trong xử lý nước thải là loại có tác dụng khử khuẩn, làm sạch nguồn nước, trước khi đưa nước ra bên ngoài môi trường. Để xử nước thì có rất nhiều loại hóa chất được cho vào để tác dụng cùng nhau.

Hầu hết đối với các khu xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp. Đều phải tuân thủ theo những yêu cầu nhất định của địa phương, khu vực. Mà doanh nghiệp đó hoạt động về xử lý nước thải, an toàn cho môi trường. Kể cả nước thải sinh hoạt của các hộ, gia đình, khu dân cư cũng phải xử lý theo một quy định để đảm bảo vệ sinh.

Nhóm hóa chất xử lý nước thải sinh hoạt và hóa chất xử lý nước thải công nghiệp được chia ra làm 4 nhóm phổ biến: chất chống tạo bọt, chất trung hòa pH, chất keo tụ và chất đông tụ.

Cách pha hóa chất xử lý nước thải

PAC là hóa chất xử lý nước phèn, xử lý nước thải được sử dụng rộng rãi. Phổ biến bởi những tác dụng mà nó mang lại. Đặc tính nổi bật của hóa chất PAC như sau:

  • PAC tên đầy đủ Poly Aluminium Chloride
  • Công thức: :[Al2(OH)nCl6nxH2O]m
  • Tồn tại ở dạng bột có màu vàng, dễ tan trong nước và kèm tỏa nhiệt, dung dịch không màu trong suốt, có tác dụng khá mạnh về tính hút thấm.
  • Quy cách: 1 bao/25kg.

Vậy cách xác định liều lượng và cách pha như thế nào là đúng. Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé:

Cách pha pac trong xử lý nước thải

Xác định lượng PAC cần dùng

Tùy theo mức độ và tính chất nguồn nước thải cần xử lý mà bạn ước lượng lượng PAC, một tỷ lệ phù hợp, hòa trộn đều với nguồn nước thải.

Cách pha loãng PAC

Trong quá trình tính toán, ước lượng lượng nước thải và PAC cần dùng. Để chính xác hơn, bạn nên tính toán theo tỷ lệ trọng lượng và thể tích, phổ biến từ 2 đến 5%.

Bạn muốn sử dụng 3% dung dịch PAC: bạn cần cân 3gr PAC sau đó chuẩn bị một bình nước có chia vạch, mức độ nước trong bình. Cho 3gr PAC vào 200ml nước, đổ thêm 50ml, tiếp sau đó pha loãng thành 100ml nước và khuấy đều lên.

Lưu ý đối với lượng dung dịch PAC dưới 1%, sẽ dễ xảy ra hiện tượng thủy phân, làm kết quả xử lý nước thải không đạt hiệu quả. Đồng thời dẫn đến việc lãng phí.

Pha hóa chất PAC xử lý nước thải

Xử lý nước trên bề mặt: 10-25g/m3 PAC tùy theo độ đục của nước (có thể quan sát bằng mắt).

Xử lý nước thải nhà máy giấy, nhuộm, dệt,…20-200g PAC/m3 tùy theo hàm lượng chất lơ lửng, đặc tính của nước thải.

PAC có thể xử lý được hầu hết các loại nước thải có quy trình sản xuất khác nhau. Như nhà máy dệt, nhuộm, giết mổ gia súc, nhà máy chế biến thủy hải sản,…. Nhưng để đảm bảo đạt được kết quả xử lý tốt nhất. Bạn nên liên hệ và nhờ tư vấn bởi những người có chuyên môn.

Tổng kết

Cách pha hóa chất xử lý nước thải cần phải theo một quy trình xác định liều lượng chính xác để đạt được hiệu quả. Hy vọng một phần thông tin được tổng hợp phía trên hữu ích với quý khách hàng.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam