Các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi và cách sử dụng hiệu quả

Nhiều người có nhu cầu tìm đến bể bơi để rèn luyện sức khỏe, giảm stress sau những ngày làm việc mệt mỏi. Để đáp ứng được nhu cầu này thì việc xử lý nước bể bơi luôn được coi trọng bậc nhất. Để đảm bảo cho hồ nước luôn trong, sạch khuẩn và an toàn, người ta thường dùng đến các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi. Vậy chúng bao gồm những loại nào và cách sử dụng ra sao? Tìm làm rõ các vấn đề này qua bài viết tổng hợp sau nhé.

Hóa chất bể bơi là gì?

Hóa chất bể bơi là loại hóa chất chuyên dụng dùng để xử lý các tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước như rong rêu, vết cặn bẩn, gỉ sét, giúp khử các loại vi khuẩn, nấm, giúp nước hồ bơi trong và sạch hơn.

 

Các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi phổ biến

Hóa chất làm trong nước hồ bơi PAC

PAC là viết tắt của Poly Aluminium Chloride – một loại hóa chất xử lý nước bể bơi hiệu quả là sản phẩm của các hợp chất nhôm. Có thể hiểu đơn giản nhất, hóa chất này là một loại phèn nhôm cao phân tử, tan nhanh trong cả nước sinh hoạt và nước bể bơi, có thể thay thế phèn thông thường để làm trung tính nguồn nước. Sản phẩm thường có dạng bột hoặc dạng lỏng và có màu vàng nâu.

Khi ở trong nước, tập hợp các ion hidro nhôm tạo thành chất kết dính khiến tảo hoặc các sinh vật như bụi, bẩn và vi sinh vật lơ lửng trong nước kết dính với nhau và dễ dàng làm sạch lọc nước bằng phương pháp hút và lọc. Đây cũng là lý do tại sao PAC được gọi là chất keo tụ làm trong nước. Hóa chất pac xử lý nước thải này giúp làm sạch hồ bơi hiệu quả hơn so với việc chỉ sử dụng hệ thống lọc nước truyền thống.

 

Hóa chất xử lý nước bể bơi HCl 

Hóa chất HCl hay còn gọi là axit clohydric, là sản phẩm hàm lượng axit từ 31% đến 32%. Đây là chất lỏng màu vàng nhạt hoặc không màu, có mùi axit rất đặc trưng và là hoạt chất hóa học rất mạnh.

Hóa chất hồ bơi HCl kiểm soát độ pH của nước do khả năng hạ thấp độ pH ở nồng độ cao. Sản phẩm này còn góp phần khử trùng và làm sạch nước với khả năng loại bỏ các  kim loại rỉ sét, đặc biệt là HCL còn được biết đến như một chất diệt rêu  hiệu quả và an toàn trong bể bơi.

Hóa chất xử lý nước hồ bơi SODA 

Soda hay còn có tên gọi khác Soda ash light. Công thức hóa học Na2CO3. Soda tồn tại ở dạng bột, tan rất nhanh trong nước, màu trắng. Tuy nhiên có mùi rất nồng. Thường trong nước tẩy, bột giặt bạn sẽ thường phát hiện Soda.

Soda hỗ trợ điều chỉnh độ pH trong nước về mức độ phù hợp, tránh sự kết tủa của các mảng bám, kìm hãm sự phát triển của các vi sinh vật hại khuẩn, rong rêu vô cùng hiệu quả.

 

Hóa chất Clo dùng khử trùng tẩy rửa vệ sinh cho bể bơi

Hóa chất Clo là một chất oxy hóa khá mạnh. Sản phẩm phong phú với các dạng khí, dạng nước (nước Javen), dạng bột và dạng viên màu trắng. Chúng tồn tại khá lâu trong nước và giá thành thấp nên hiện nay khử trùng nước bể bơi bằng clo là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm.

Clo có tính khử mạnh được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Bên cạnh tác dụng diệt khuẩn và các loại sinh vật ký sinh trong nguồn nước, Clo còn các tác dụng hạn chế sự phát triển của thực vật ngoại lại như; tảo, rêu xanh và một số chủng nấm khác nhau.

Đồng sunfat CuSO4

Hóa chất đồng Sunfat có dạng bột kết tinh, tinh thể có màu xanh lam hay màu xanh tím, dễ tan trong nước.

Khi CuSO4 phản ứng với nước, các ion Cu 2+ được giải phóng và  tiêu diệt được các loại tảo độc (tảo xanh) và vi khuẩn có hại. Sau một thời gian sử dụng đồng sunfat với hàm lượng vừa đủ, nước trong bể sẽ được trả lại độ trong, sạch và không còn màu xanh rêu của các chất bẩn. Ngoài khả năng làm sạch bể bơi, hóa chất đồng sulfat còn được sử dụng để xử lý áo hồ nuôi tôm, bể nuôi cá… mang lại hiệu quả cao sau 2-3 lần sử dụng.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam