Các công nghệ xử lý nước thải tiên tiến trên thế giới

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng. Trong các đô thị hiện đại thì hệ thống thoát nước và công nghệ xử lý nước thải ngày càng có vai trò cực kì quan trọng và hầu như không thể thiếu. Hầu hết các nước trên thế giới luôn chú trọng vào đầu tư hệ thống xử lý nước thải từ rất lâu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về công nghệ xử lý nước thải trên thế giới.

Công nghệ xử lý nước thải trên thế giới

Công nghệ xử lý nước thải trên thế giới

Ở Mỹ là một trong những nước hiện đại có công nghệ xử lý nước thải trên thế giới. Nơi này có hệ thống xử lý nước thải rất tiên tiến, xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải riêng biệt. Có 16.024 nhà máy xử lý nước thải, đã có 9.388 cơ sở xử lý thứ cấp và 4.428 cơ sở xử lý nước tiên tiến.

Singapore được biết đến là quốc gia tiên phong trong công nghệ xử lý nước thải trên thế giới. Singapore đã thiết lập một đơn vị xử lý nước thải vào năm 1972. Singapore có hệ thống đường ống dài 8000km để lấy nước mưa, có các đường hầm thoát nước nằm sâu tận 60m ở dưới mặt đất.

Ở Nhật Bản có hệ thống thoát nước ngầm khổng lồ tại ngoại ô thủ đô Tokyo. Hệ thống được tạo thành từ 5 trụ hình trụ rất lớn, cao 70m, đường kính 30m. Các trục hình trụ này sẽ nối thông với nhau bằng đường hầm có đường kính 10m, dài 6,3km. Đây là công trình xây dựng hệ thống thoát nước ngầm lớn nhất thế giới và mất 17 năm để hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay

Công nghệ xử lý nước thải sinh học

Công nghệ xử lý nước thải sinh học được đánh giá là công nghệ xử lý nước thải đơn giản và ứng dụng rất phổ biến ở Việt Nam. Được áp dụng trong các việc xử lý nước thải công nghiệp như nước thải ngành dệt, nhuộm, mực in.

Công nghệ xử lý nước thải lý học 

Phương pháp song chắn rác nước thải sinh hoạt

Phương pháp lắng cặn

Phương pháp tuyển nổi.

Công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay

Công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay

Các công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt – công nghệ AAO: Công nghệ này có khả năng làm cho hàm lượng các chất hữu cơ dễ phân hủy, có khả năng xử lý hoàn toàn hàm lượng các chất nito, photpho. Đây được đánh giá là công nghệ xử lý nước thải ưu việt nhờ vào quá trình vận hành ổn định và dễ dàng. Nhược điểm lớn nhất của công nghệ này đó chính là quá trình khởi động hệ thống rất lâu.

Thiết bị xử lý nước thải MBR: Thiết bị này đã và đang được sử dụng rất nhiều. Đây là một công nghệ xử lý nước thải bằng màng lọc hiện đại nên giá thành tương đối cao và ít được sử dụng để xử lý nước thải trong các nhà máy lớn.

Công nghệ nguồn nước thải MBBR: Đây là công nghệ xử lý nước thải dựa trên phương pháp vi sinh với giá thể bám lơ lửng.

Công nghệ xử lý nước thải UASB: Đây là quy trình xử lý nước thải sinh hoạt kỵ khí nước được phân bổ đều từ dưới lên và kiểm soát với tốc độ phù hợp, qua các lớp bùn kỵ khí, xảy ra qua trong trình vi sinh vật phân hủy chất hữu cơ.

Công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt SBR: Công nghệ SBR được đánh giá là có cấu tạo và vận hành đơn giản nên được rất nhiều người lựa chọn. Công nghệ này giúp giảm thiểu chi phí vận hành, thiết kiệm nhân công. Hiệu quả xử lý nước thải được đánh giá cao, công nghệ xử lý nước thải SBR khử được nito và photpho.

?Để được tư vấn – vui lòng liên hệ:
? Hotline: 091.910.5399 / 091.823.1899
? Email : sales@vcsgroup.com.vn
? Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam