IC_VCS_0090 – NHÔM HOẠT TÍNH – ACTIVATED ALUMINA

Mã: VCS_0090 Danh mục:

Mô tả

Thông tin hàng hóa

Xuất xứ:                     Trung Quốc

Quy cách đóng gói:    bao 25kg

Đặt hàng: xin liên hệ số điện thoại sau để có giá tốt nhất.

Ms.Trang 091.823.1899 / Ms.Thủy 091.195.8811

Ms.Thảo 091.123.5298 / Mr.Duy 091.196.6298

Thông tin hóa chất

  • Nhôm hoạt tính (Activated alumina ) là một chất hút ẩm đa năng tuyệt vời để sử dụng trong máy sấy khí nén, cũng như các ứng dụng nhiệt độ thấp.
  • Các tên gọi khác: Activated alumina, Hạt hút ẩm, Hạt tách ẩm
  • Công thức hóa học : Al2O3. n H2O (0<n≤0.8)

Ngoại quan:

  • Hình dạng hạt tròn, màu trắng, không màu không vị.
  • Không gây độc hại, không hòa tan trong nước và rượu. Có khả năng chống sốc nhiệt và mài mòn với độ bền cơ học cao. Hấp thụ mạnh mẽ độ ẩm (háo nước).
  • Hình dạng kích thước hạt không bị nở ra hoặc bị nứt ra sau khi hấp thụ nước

Ứng dụng của nhôm hoạt tính:

Nhôm hoạt tính có rất nhiều ứng dụng trong công nghiệp và cả trong cuộc sống.

Kích thước hạt: 3-5mm.

Bảo quản: Vận chuyển và lưu trữ trong điều kiện khô ráo, thoáng mát

– Trong các ngành công nghiệp, trong phòng thí nghiệm.

+) Nhôm hoạt tính được sử dụng trong các hệ thống máy sấy heatless, máy Nitơ, hệ thống gas, hệ thống chân không…

+) Tạo ra một nguồn cung cấp liên tục của không khí khô với độ ẩm tốt hơn so với -70°C điểm sương.

+) Trong công nghiệp chế biến dầu, nhôm hoạt tính loại bỏ axit và các loại dầu biến thế, dầu bôi trơn và các chất làm lạnh tạo thành axit suy thoái khi sử dụng. Nhôm kích hoạt sẽ loại bỏ các axit ăn mòn do đó bảo vệ thiết bị có giá trị.

– Làm chất xúc tác

Nhôm hoạt tính được sử dụng cho một loạt các ứng dụng xúc tác và hấp thụ. Bao gồm cả sự hấp thụ của chất xúc tác trong sản xuất polyethylene, trong sản xuất hydrogen peroxide. Như một vật liệu hấp phụ chọn lọc với nhiều hóa chất bao gồm asen, florua, trong sulfur loại bỏ từ dòng khí (Claus quá trình Catalyst).

– Làm chất hút ẩm

Một ứng dụng khác của nhôm hoạt tính chính là làm chất hút ẩm. Nó hoạt dộng bằng một quá trình gọi là hấp thụ. Nước trong không khí bám vào chính alumina giữa những đoạn nhỏ như không khí đi qua chúng.

Các phân tử nước bị mắc kẹt để không khí được làm khô ra khi nó đi qua bộ lọc. Quá trình này có thể đảo ngược được. Nếu chất làm khô alumina được làm nóng đến ~ 200 ° C, nó sẽ giải phóng nước được giữ. Quá trình này được gọi là tái tạo chất hút ẩm.

– Chất hấp thụ flo

Nhôm hoạt tính (Activated alumina) cũng được sử dụng rộng rãi để loại bỏ florua từ nước uống. Tại Mỹ, có rộng rãi chương trình florua nước uống. Tuy nhiên, tại các khu vực nhất định, chẳng hạn như khu vực Jaipur của Ấn Độ, có đủ florua trong nước gây nhiễm florua. Bộ lọc nhôm mới có thể dễ dàng làm giảm nồng độ fluor từ 0,5 ppm đến dưới 0,1 ppm.

– Hút chân không

Nhôm hoạt tính được dùng để chống lại dầu sản sinh trong các hệ thống hút chân không. Được sử dụng như một vật liệu phí trong bẫy fore-line, nhôm hoạt tính giúp  ngăn chặn dầu được tạo ra bởi máy bơm cánh gạt quay từ phía sau tràn vào hệ thống.

– Vật liệu sinh học

Nhờ đặc tính chất cơ học và không phản ứng trong môi trường sinh học cho phép nhôm hoạt tính là một vật liệu thích hợp được sử dụng để bao phủ các bề mặt ma sát trong bộ phận giả cơ thể (chân giả, bộ phận giả vai,…).

Nhôm hoạt tính được sản xuất từ nhôm hydroxit bởi dehydroxylating nó trong một cách mà sản xuất một loại vật liệu có độ xốp cao. Nó có diện tích bề mặt rất lớn, có khả năng chống sốc nhiệt và mài mòn. Không những thế nó không bị co lại hoặc phồng lên, không bị phân hủy khi ngâm trong nước.Activated alumina có khả năng ngăn chặn kênh lưu lượng khí và giảm áp lực tới mức tối thiểu.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “IC_VCS_0090 – NHÔM HOẠT TÍNH – ACTIVATED ALUMINA”