Sự hình thành cáu cặn lò hơi? Giải pháp tẩy cáu cặn

Bạn đang gặp khó khăn với các thiết bị công nghiệp bị đóng cặn bẩn và gỉ sét? Bạn muốn làm sạch thiết bị một cách nhanh chóng và an toàn? Bạn muốn tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất? Hãy để VCS Group Việt Nam giúp bạn!

Nếu bạn để ý sẽ thấy, sau khi đun nước, trong ấm dần dần lắng đọng một lớp cặn trắng, dày và cứng, bám chắc trên bề mặt kim loại, rất khó rửa sạch. Đối với các lò hơi lớn trong nhà máy sau thời gian dài đun nóng cũng bị đóng một lớp cặn dày, có thể làm tắc ống dẫn nước, gây nổ lò hơi.

Chất cáu cặn tích tụ lâu ngày trong ấm khi đun nước.

Bản thân nước không có cặn, nhưng trong nước thiên nhiên chứa một ít tạp chất như canxi sunfat CaSO4, magie sunfat MgSO4, canxi bicacbonat Ca(HCO3)2, magie bicacbonat Mg(HCO3)2, cùng với các muối natri, muối kali khác. Thông thường nước ngầm (nước giếng) có chứa nhiều muối hơn nước trên mặt đất (sông, hồ…). Nước có chứa nhiều muối được gọi là nước cứng, nước chứa ít muối gọi là nước mềm.

Khi đun sôi nước trong lò hơi, canxi bicacbonat và magie bicacbonat khi đun nóng sẽ bị phân huỷ sinh ra các kết tủa canxi cacbonat, magie cacbonat, lắng đọng ở mặt trong thành lò. Ngoài ra, canxi sunfat và magie sunfat cũng lắng lại mặt bên trong lò hơi làm cho lớp cặn càng bền chắc hơn. Cặn lò dẫn nhiệt kém, vì thế để làm cho nước sôi cần nhiệt độ cao hơn, khiến cho nhiệt độ trong lò hơi quá cao, áp suất tăng mạnh, vách lò hơi không chịu đựng được dẫn đến nguy cơ làm nổ lò.

Cáu cặn đường ống lò hơi

VCS Group Việt Nam xin giới thiệu một số loại chất tẩy cáu cặn phổ biến trên thị trường: Dynamic Descaler, EQC-18 Chất tẩy cáu cặn xuất xứ từ Mỹ, có khả năng tẩy cực mạnh và siêu ức chế ăn mòn.

Lò hơi trước và sau dùng hóa chất tẩy cáu cặn.

Chất tẩy cáu cặn là một loại hóa chất có khả năng hòa tan và loại bỏ các chất bám bẩn, gỉ sét, vôi và các chất kết tủa không tan trong nước. Chất tẩy cáu cặn được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như lò hơi, trao đổi nhiệt, tháp giải nhiệt, máy nén khí, khuôn đúc và đường ống. Ưu điểm như:

  • Tẩy sạch nhanh chóng và hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Không ăn mòn thiết bị, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
  • Tiết kiệm năng lượng, tăng hiệu suất hoạt động của thiết bị.
  • Thân thiện với môi trường và sức khỏe con người, có khả năng tự phân hủy sinh học.
Để được tư vấn – báo giá, quý khách vui lòng liên hệ:
Hotline: 091.823.1899 / 091.910.5399.
Email : sales@vcsgroup.com.vn
Website : www.vcsgroup.com.vn
#VcsGroup #hoachat #chattaycaucan #RMC #Hoachatantoan #Hoachatcongnghiep #VCS #VcsVietNam #EQC18 #Dynamic Descaler